Translate

Sunday, October 4, 2020

NMMS-SCHOLARSHIP-EXAM MATHS: 9 परिमेय संख्या (Rational Numbers) : 2

  

  एकवेळ यश प्राप्त करणे  सोपे, मात्र ते टिकवणे अवघड      







         परिमेय  संख्यां p/q रूपात 

(Rational Number in the form of p/q)

                      परिमेय संख्या |Rational Numbers |ही वेगवेगळ्या रूपात लिहिता येते. (Rational Number in the form of p/q) P/q या रूपात म्हणजेच व्यवहारी अपूर्णांक रूपात,खंडित दशांश अपूर्णांक रूपात, अखंड आवर्ती दशांश रूपात लिहिता येते.खंडित दशांश अपूर्णांकाचे p/q रूपात  (व्यवहारी अपूर्णांकात ) रूपांतरण  कसे करायचे, आवर्ती दशांश अपूर्णांकाचे p/q रूपात  (व्यवहारी अपूर्णांकात ) रूपांतरण  कसे करायचे, या संबंधीचे नियम अभ्यासा व सराव करा.


1] खंडित दशांश अपूर्णांकाचे p/q रूपात  (व्यवहारी अपूर्णांकात ) रूपांतरण  करण्याचा  नियम :


अंशात : दशांश चिन्हाचा वापर न करता संख्या लिहा. 

छेदात : 1 लिहून दशांश चिन्हानंतर जितके अंक असतील  तितके शून्य 1नंतर लिहा. 

उदाहरणे :

 1) 0.4 = 4/10


             = 2/5 (अंशाला व छेदाला 2 ने भागून )

 

 2)  2.35  =  235/100


                =  47/20  (अंशाला व छेदाला 5 ने भागून )

 

3)  0.012 = 12/1000


                = 3/250  ( अंशाला व  छेदाला 4 ने भागून )


    2]आवर्ती  दशांश  अपूर्णांकाचे   p/q  रूपात      (व्यवहारी अपूर्णांकात ) रूपांतरण  करण्याचा  नियम :


1) आवर्ती  दशांश  अपूर्णांक  1 पेक्षा  लहान  असताना: 

अंशात : दशांश  चिन्हाचा  वापर न करता संख्या  लिहा. 


छेदात  : दशांश चिन्हानंतर  एक अंक असून   आवर्ती  असल्यास 9 लिहा,  दोन  अंक असून  आवर्ती असल्यास 99 लिहा. तीन अंक असून आवर्ती असल्यास  999 लिहा 


उदाहरणे :

 1)  0.7̅   =  7/9


2)  0.3̅6̅  =  36 /99                                                            

               = 12/33   (अंशाला व  छेदाला 3 ने भागून )


3)  0.1̅6̅9̅.̅  =  169/999


2)आवर्ती  दशांश  अपूर्णांक  1 पेक्षा   मोठा असताना: 


अंशात : (दशांश  चिन्हाचा  वापर  न करता संख्या  लिहा. - पूर्णांक संख्या )

छेदात :  दशांश चिन्हानंतर  एक अंक असून आवर्ती असल्यास 9 लिहा,   दोन  अंक  असून आवर्ती असल्यास 99 लिहा. तीन अंक असून आवर्ती असल्यास  999 लिहा. 

उदाहरणे :


 1)        2.5̅  =  ( 25-2) / 9


                    =  23 / 9


2)    7.3̅4̅    =  (734 -7) / 99


                    =727/ 99

3)  15.5̅8̅0̅ 9=  ( 15580 - 15 ) / 999


                   = 15565 / 999

 

परीक्षेसाठी  उदाहरणे :


1]  0.375 = p/q  तर  p/q ची  किंमत  खालीलपैकी  कोणती? 

1)375/100  2)375/10000   3)8/3  4)3/8


उत्तर : (4)

खंडित दशांश अपूर्णांकाचे p/q रूपात  व्यवहारी अपूर्णांकात  रूपांतरण  करताना 

अशात  :दशांश  चिन्हाचा  वापर  न करता संख्या  लिहा. 

छेदात : 1 लिहून दशांश चिन्हानंतर  जितके  अंक असतील  तितके शून्य 1नंतर लिहा. 

0.375 = 375/1000


          =  15/40  (अंशाला  व  छेदाला 25 ने भागून )


          = 3/8  (अंशाला  व  छेदाला 5 ने भागून )


2]  0.2̅1̅ या  अपूर्णांकाची  खालीलपैकी किंमत  कोणती? 


1) 21/99   2) 105/99   3) 7/33   4) 147/7


उत्तर  : (1 व  3)


आवर्ती  दशांश  अपूर्णांक  1 पेक्षा  लहान  असताना. 

अंशात  :दशांश  चिन्हाचा  वापर  न करता संख्या  लिहा. 


छेदात :  दशांश चिन्हानंतर   दोन  अंक  असून  आवर्ती  असल्यास 99 लिहा. 

    0.2̅1̅    =  21 / 99


               = 7/ 33    (अंशाला  व  छेदाला 3 ने भागून )


3]  7/4  या  संख्येचे  आवर्ती  दशांश रूप  खालील पैकी  कोणते?  

 1) 1.75    2) 1.7̅5̅    3) 1.750   4 )1.750̅

 उत्तर  :  (4)


   7/4  =  1.75

 

          =  1.7500000...


          = 1.750̅

 

4] 1.6̅  ही  संख्या  m/n या रूपात खालीलपैकी  कोणती?  

1) 5/4        2) 5/3       3)1/6       4) 1.6666


उत्तर :(2)  


आवर्ती  दशांश  अपूर्णांक  1 पेक्षा   मोठा असताना. 


अंशात : (दशांश  चिन्हाचा  वापर  न करता संख्या  लिहा. - पूर्णांक संख्या )

छेदात :  दशांश चिन्हानंतर  एक अंक असून आवर्ती असल्यास 9 लिहा.


  1.6̅  =  (16 -1) / 9


         = 15 / 9

  

         = 5 /3  (अंशाला व छेदाला  3 ने भागून )


5]  13/99 या  परिमेय  संख्येचे  खालीलपैकी दशांश  रूप  कोणते? 

1)0.1314  2)0.1321  3)0.1̅3̅   4)0.1317


  उत्तर  : (3) 

आवर्ती  दशांश अपूर्णांकाचे p/q रूपात( व्यवहारी अपूर्णांकात ) रूपांतरण  करण्याचा  नियम :

आवर्ती  दशांश  अपूर्णांक  1 पेक्षा  लहान  असताना. 

अंशात : दशांश  चिन्हाचा  वापर  न करता संख्या  लिहा. 


छेदात :  दशांश चिन्हानंतर   दोन  अंक  असून  आवर्ती  असल्यास 99 लिहा. 


 13/99  = 0.1̅3̅


••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••




Post a Comment

0 Comments:

Post a Comment

0 Comments:

Post a Comment